Cuốn sách trình bày và giải thích những hiện tượng rất lý thú như: Sức ép tâm lý của nam giới trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội, quan hệ gia đình, quan niệm, tâm lý của nam giới trước phụ nữ, nam giới với vấn đề tình yêu, hôn nhân, những khuyết tật thường gặp trong cuộc sống đời thường của người đàn ông và nguyên nhân sâu xa của những khuyết tật đó, tâm lý đàn ông tuổi trung niên, tâm lý cuả những người đàn ông thành đạt, tâm lý và thói quen của đàn ông trong sinh hoạt vợ chồng.
Cuốn sách giúp đông đảo nam giới nhìn lại chính mình để điều chỉnh tâm lý và hành vi trong công tác và cuộc sống hàng ngày, trong quan hệ ứng xử gia đình, xã hội. Cuốn sách cũng giúp các bạn phụ nữ khám phá, giải thích được rất nhiều câu hỏi “tại sao” và như thế nào ở những người khác giới, từ đó đem lại cho bạn nhiều điều bổ ích.
Ôm Tim Anh Bỏ Chạy
Tình yêu thuở học trò thường đẹp và long lanh như giọt sương mai trong lành lúc sáng sớm. Minh Bảo yêu thầm Hải Anh, anh chàng bí thư Đoàn trường mà cô luôn thần tượng. Chàng trai tuyệt vời đó đã làm rung rinh trái tim cô học sinh ngỗ nghịch. Nhiều năm sau đó, khi cả hai gặp lại nhau, chàng Bí thư Đoàn trường năm nào nay đã trở thành người đàn ông trưởng thành, chững chạc khiến Bảo nhận ra mình vẫn còn yêu anh bằng tình yêu trong lành thời học sinh. Dù biết anh đã có bạn gái nhưng trái tim cô vẫn luôn hướng về anh và từ chối tình cảm của cậu bạn thân nhất cũng chính là em trai của Hải Anh. Về phần Hải Anh, người anh trai rất mực yêu thương cậu em trai duy nhất của mình, chỉ vì không muốn Đại đau khổ buồn chán suốt ngày chìm đắm trong mem rượu mà anh đã làm một việc khiến người con gái anh yêu tổn thương sâu sắc.
Trong "Ôm tim anh bỏ chạy", người đọc sẽ không chỉ bị cuốn hút vào chuyện tình yêu khá dễ thương giữa bộ ba Hải Anh - Bảo - Đại mà còn chứng kiến những câu chuyện đời thường diễn ra trong cuộc sống của Bảo. Từ chuyện ông anh trai luật sư cuồng công việc của cô hiện đang sống ở Đức đến cô bé hàng xóm thường cúp học đi chơi, hay cậu nhóc lạnh lùng tên Đăng sau này chính là người liều mình xông vào hang ổ của bọn buôn người để cứu Bảo.
Nụ Hôn Lên Trán
Viết về tình yêu tôi chỉ thích viết cho tình yêu của những trái tim đang lớn. Nơi nỗi buồn day dứt nhưng không đớn đau giằng xé, mà niềm vui thì trong veo như tiếng cười của những người yêu nhau quên cả ngày tháng.
Cái tình yêu ở lứa tuổi ấy khó quên lắm, khi nhắc lại, có người tiếc nuối, nhưng có kẻ lại mỉm cười vì chính những ngô nghê vụng dại của mình.
Đó có thể là tình cảm đơn phương không thể nói thành lời, chỉ biết âm thầm bên cạnh nghe người mình thương kểvề một người khác (Ai bảo đơn phương làm chi?); hoặc có thể là một tình cảm hơn-mức-tình bạn trong suốt bốn năm để rồi khi trái tim biết yêu một người khác thật sự, bạn mới biết trước đây mình đã ngộ nhận thế nào và phải chuẩn bị một cuộc hẹn cuối cùng thật buồn cho người bạn kia (Lần hẹn cuối); đó cũng có khi không phải là tình yêu, chỉ là một tình bạn dễ thương như tình chị em gái, mà cô gái bé nhỏ từng trải qua tổn thương luôn muốn được nhận một nụ hôn lên trán, để có cảm giác mình được chở che (Nụ hôn lên trán)…
Tất cả những cung bậc cảm xúc ấy đều có thể tìm được qua tuyển tập truyện này, và vì thế, tôi thật hy vọng bạn sẽ thích quyển sách này…
Thông tin chi tiết:
BOOKBUY.VN
Lòng Dạ Đàn Bà
Câu nói đó người ta dùng để ám chỉ rằng lòng dạ người đàn bà là thứ thâm độc vô cùng. Nhưng, ngẫm lại, con ong chỉ chích người ta khi nó bị quấy phá, cũng như đàn bà chỉ trở nên ác độc khi bị dồn đến đường cùng.
Con ong độc nhất ở đuôi.
Đàn bà độc nhất, ở nơi tấm lòng.
Câu nói đó người ta dùng để ám chỉ rằng lòng dạ người đàn bà là thứ thâm độc vô cùng. Nhưng, ngẫm lại, con ong chỉ chích người ta khi nó bị quấy phá, cũng như đàn bà chỉ trở nên ác độc khi bị dồn đến đường cùng.
Thập niên 1960, người dân khu Sài Gòn – Chợ Lớn kể nhau nghe câu chuyện của ông Lê Văn Thành, chủ hiệu buôn Phát Đạt. Trong căn nhà bốn lầu có cánh cửa gỗ màu đỏ, lời đồn đại về hồn ma của bà Lý Lệ Dung, vợ trước ông Thành, đã chết 20 mươi năm nay lại trở về, gây nỗi ám ảnh triền miên lên những người còn sống.
Đêm trăng tròn, tiếng nhạc ma mị vang lên văng vẳng cùng hình ảnh người đàn bà mặc sườn xám trắng bước đi từng bước chậm rãi trong bóng tối.
Cho đến một buổi sáng, người ta phát hiện ra thi thể con người làm nằm trong vũng máu, trên cổ là cây trâm ngọc cắm sâu, cạnh bên còn có bộ sườn xám trắng vấy máu đỏ thẫm.
Nỗi sợ hãi ngày càng gia tăng khi lần lượt từng người trong nhà bỏ mạng, mọi sự nghi vấn đều đổ dồn cho hồn ma của người chết quay về trả thù.
Lòng dạ đàn bà, có lúc nào ác hơn khi trong cơn ghen tuông cùng cực?
Bí ẩn đan xen trong nhau, câu chuyện của mỗi nhân vật kể lại chính là một mảnh ghép của bức tranh sự thật. Nhưng khi phát hiện ra chân tướng mọi việc, lại là lúc một bi kịch khác bắt đầu.
Để rồi cuối cùng, người ta hoang mang tự hỏi, lòng dạ đàn bà có thật sự ác độc không? Hay chính xã hội và con người đã đẩy họ đến đường tuyệt vọng để rồi phải vùng vẫy ngoi lên.
Tác giả:
Sau khi được chú ý với tác phẩm đầu tay “Đời Callboy”, Nguyễn Ngọc Thạch tiếp tục cho ra mắt truyện dài kinh dị “Lòng Dạ Đàn Bà” với nội dung, văn phong và bối cảnh khác hẳn tác phẩm trước đây của anh.
Lòng Dạ Đàn Bà ban đầu được viết bản nháp và post lên một số diễn đàn, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả. Mọi người đều háo hức chờ đợi diễn biến tiếp theo của câu chuyện bí ẩn này.
Trong phiên bản phát hành sách, tác giả đã chỉnh lại toàn bộ văn phong và bối cảnh truyện cho hợp với không khí của những năm 1960 tại Sài Gòn. Thạch cho biết, “Tôi coi đây là một thử thách
bản thân mình, khi một người trẻ, sinh ra trong hòa bình lại chọn bối cảnh những năm xưa cũ để viết. Có thể trong tác phẩm còn một số câu, chữ hiện đại hơn so với lịch sử, mong các bạn lượng thứ bỏ qua cho.”
Nhận xét về tác phẩm:
“Tới giờ mình vẫn còn nhớ những ngày ngồi chờ từng chương của truyện dài này để đọc, giờ thì cầm cả cuốn sách trên tay sẽ đọc một lần cho thỏa chí.” – Thảo Anh.
“Ban đêm mà nằm đọc truyện này thì rất khó ngủ vì sợ và ám ảnh.” – Nhung Vũ.
“Lúc đọc hết truyện, mình không dám nghe bài ‘Ánh trăng minh chứng cho lòng em’ luôn, sợ lắm!” – Phương Nhi.
“Đọc xong truyện, tôi tự hỏi rằng lòng dạ người đàn bà liệu có độc ác không hay chính xã hội này đã quá nhẫn tâm với họ.” – Rosie.
Hãy Sống Ở Thể Chủ Động
Vốn là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết ở thời sinh viên và sau này là một doanh nhân thành đạt trong xã hội, Nguyễn Tuấn Quỳnh đã đem những kinh nghiệm anh đã có, những thất bại mà anh đã trải qua và cả những bài học đáng quý trong cuộc sống, những đất nước xinh đẹp mà anh từng đặt chân đến, v.v… gom góp vào một quyển sách nhỏ với tựa đề, cũng là phương châm sống của anh «Hãy sống ở thể chủ động». Anh hiểu rằng, đối với những người trẻ, những bước đầu tiên trên quãng đường đời luôn mang lại rất nhiều thử thách và cũng lắm nỗi chông gai, vì những kiến thức được học ở trường và ngoài thực tế rất khác nhau. Mong ước được chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các bạn trẻ đang dò dẫm trên con đường khởi nghiệp và mong muốn tìm thấy mục tiêu sống của đời mình, tác giả đã gửi gắm cả tình yêu gia đình, cuộc sống và chia sẻ góc nhìn của một doanh nhân trong nền kinh tế vẫn còn nhiều cơ hội cho tất cả mọi người.
Truyện Đôi: Trót Lỡ Chạm Môi Nhau
“Trót lỡ chạm môi nhau” - bộ đôi tản văn ngọt ngào dành cho những ai đã yêu, đang yêu và sẽ yêu. Lãng mạn, sâu sắc và “nhẹ như tơ hồng”, chắc chắn đây sẽ là thỏi sô-cô-la tuyệt vời khiến trái tim bạn tan chảy. “Trót lỡ chạm môi nhau” với kết cấu hai phần độc lập: Tìm một người giống anh vàAnh còn một chuyện tình…để quên. Hai phần tưởng chừng như hoàn toàn riêng biệt nhưng lại hòa quyện cảm xúc và dòng chảy thời gian cùng nhau. Từng con sóng tâm trạng cứ thế róc rách len lỏi qua từng cung bậc, qua từng ngõ ngách xúc cảm của độc giả, để rồi, chúng ta lại được vui buồn, cười khóc, nhớ mong và hờn giận cùng câu chuyện tình yêu trong tản văn này.
Nếu như “Tìm một người giống anh” là hình ảnh một cô gái yêu hết mình giữa sức sống của tuổi 20, yêu hơn chính bản thân mình, yêu bằng mọi giác quan, bằng mọi tế bào biết yêu thì “Anh còn một chuyện tình…để quên” lại là những trăn trở, dằn vặt của một người đàn ông bủa vây đầy những vết xước. Họ vẫn luôn nghĩ mình sinh ra để dành cho nhau cho tới khi để lạc mất nhau. Họ đã yêu, đã hạnh phúc cùng tình yêu, đã tan vỡ và đã từng tưởng như không thể nào sống tiếp nếu đánh mất tình yêu. Không chắp vá những câu chuyện xung quanh mình thành tản văn, “Trót lỡ chạm môi nhau” được viết bằng những con sóng dạt dào của cảm xúc, được thêu dệt bằng chuyện tình yêu đi từ khi mới bắt đầu sinh ra cho tới khi khép lại. Để chạm tới trái tim của độc giả, tác giả đã viết bằng chính trái tim của mình, bằng những tháng ngày để yêu.
Giữa sự bộn bề, chồng chềnh của cuộc sống, “Trót lỡ chạm môi nhau” sẽ chạm tay bạn bằng sự ngọt ngào, tinh tế và nhẹ nhàng chạm tới tâm hồn bạn bằng sự đồng điệu. “Trót lỡ chạm môi nhau” có gì níu chân bạn? Đó chính là sự chân thật. Để rồi, bạn sẽ thốt lên rằng, đây chính là tấm gương soi câu chuyện của riêng mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tác giả còn tiếc đặt cho nhân vật của mình một cái tên, là bởi vì, “Tìm một người giống anh” hay“Anh còn một chuyện tình…để quên” chẳng phải là tình yêu của riêng ai, đó là tất cả những niềm vui, nước mắt mà bất cứ khi đều trải qua trong tình yêu.
Sánh đôi cùng “Trót lỡ chạm môi nhau” là món quà đặc biệt mang tên “Mình là cả thế giới của nhau”, gửi gắm những dư vị “đẹp như mơ” dành cho những độc giả nhanh tay sở hữu bộ đôi tản văn này.Nếu bạn đã từng yêu thật lòng, hãy đọc để tìm lại mình những năm tháng ấy, để trái tim chai sạn thêm một lần nữa hồi sinh.Nếu bạn còn chưa chạm ngõ với tình yêu, hãy đọc đi để biết rồi yêu đi để hiểu thế nào là yêu thương một người.
“Trót lỡ chạm môi nhau” chắc chắn sẽ nuôi nấng trái tim bạn.
Chuyện Nhà Quê
Chuyện Nhà Quê là tập truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Quang Lập. Trong đó có 1/5 là những tạp văn có tính truyện ngắn, 1/5 là những truyện ngắn chưa in tập nào kể từ sau tập Tiếng gọi phía mặt trời lặn, 3/5 còn lại những truyện ngắn được nhiều người ưa thích nhưng chưa in tập nào như Hố xí hai ngắn, Xóm gái hoang, Quê choa chí dị...
Cách kể chuyện của Nguyễn Quang Lập trong Chuyện Nhà Quê cuốn hút lạ thường. Đúng như nhà văn Bảo Ninh đã nhận xét, bọ Lập đã rất thành công với thể loại “khẩu văn” qua tác phẩm này. Giọng văn giản dị, chân chất đúng như tính cách của người dân quê dường như đã thu hẹp giữa tác giả và người đọc. Giản đơn trong khắc họa tính cách của từng nhân vật nhưng lại rất cầu kì trong mạch cảm xúc.
Có lẽ hiếm ai có khả năng khiến người đọc vừa giận vừa thương như Nguyễn Quang Lập. Qua những trang viết trong Chuyện Nhà Quê, ông phơi bày những tật xấu của các nhân vật một cách không thương tiếc ngay khi vừa bắt đầu câu chuyện. Lối viết “khẩu văn” đặc trưng của bọ Lập có thể khiến người đọc lần đầu tiên tiếp xúc những tác phẩm của ông có đôi chút choáng ngợp với những suy nghĩ con người, cuộc sống được bộc lộ một cách rất thành thật và hồn nhiên, chẳng hề ngượng ngùng hay cố gắng hoa mĩ. Chẳng hạn như ở truyện ngắn Anh hờ hờ. Tuy người đọc không rõ đây có phải là câu chuyện thật đã xảy ra với tác giả hay không nhưng ông dám đưa cả bản thân mình và những tên tuổi khác vào làm nhân vật như: Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Khải… Dù cả truyện ngắn là để phê phán thói hư vinh, xem trọng danh vọng hơn bản chất nghệ thuật của anh Hờ Hờ nhưng tác giả cũng có can đảm tự phê phán thói xấu của chính mình qua một chi tiết trong truyện: khi biết ai về nhà anh Hờ Hờ cũng được đãi cỗ linh đình, ông cũng mong muốn được anh Hờ Hờ mời về nhà và khi có cơ hội đó, ông đã nhận ngay lập tức. Tinh thần tự phê phán đó khiến người đọc phần nào nhớ đến Trung Trung Đỉnh vì ông cũng nhiều lần tự phê phán bản thân qua những truyện ngắn có nhân vật chính tựa như đại diện cho chính bản thân mình.
Tuy nhiên, nếu như Trung Trung Đỉnh tự phê phán bản thân mình với một giọng văn trầm buồn, nặng nề thì Nguyễn Quang Lập lại viết với sự hài hước, châm biếm. Cái hài hước trong văn Nguyễn Quang Lập thường đến trước và hiển lộ rõ ràng, sự châm biếm thường ẩn đằng sau hoặc đến cuối truyện mới tỏ tường với người đọc. Vì thế, truyện của Nguyễn Quang Lập luôn kết thúc theo cách hiếm ai có thể ngờ tới. Điển hình là truyện Kí ức năm hào, ở đầu truyện, có thể người đọc sẽ chỉ nghĩ đây là hồi ức dễ thương, có phần hài hước của một cậu bé về lần đầu tiên khi cậu kiếm được năm hào và nâng niu nó như thế nào. Cậu có phần tự mãn về bản thân mình khiến chúng ta chưa thấy rõ sự tự châm biếm mỉa mai, nỗi buồn của cậu trong kí ức này. Chỉ đến tận cùng, câu chuyện mới đột ngột chuyển hướng. Và sự tài tình của Nguyễn Quang Lập nằm ở chỗ dù câu chuyện có đột ngột chuyển hướng, độc giả vẫn có thể đồng cảm với nhân vật. Thậm chí, với những truyện mà bọ Lập đột ngột kết thúc bằng nỗi buồn còn có thể khiến người đọc ngẩn ngơ và chìm trong suy tư của nhân vật không khác gì một truyện buồn đích thực dù đầu truyện tác giả có viết hài hước như thế nào chăng nữa. Hay là vì chính sự hài hước ở đầu truyện lại tạo ra cực đối lập khiến nỗi buồn ớ cuối truyện càng thêm thấm thía? Tiêu biểu cho kiểu cấu trúc này là những truyện như: Thằng sứt môi, Chuyện tình anh cu Đom, Kí ức năm hào...
Tuổi thơ gắn liền với chốn làng quê yên bình bị giày xéo bởi chiến tranh, Chuyện Nhà Quê như mảng hồi ức khó quên của một người con khi nhớ về nơi chôn nhau cắt rốn. Làng phố trong văn của bọ Lập có sự kết hợp giữa cái bần cùng, chất phát của “làng” với cái ồn ào, xô bồ của phố. Thậm chí trong vài khoảnh khắc hai tính chất trái ngược ấy cùng xuất hiện song song.
Cảm hứng trào lộng được coi là khuynh hướng mới trong cách nhìn nhận cuộc sống của các nhà văn hiện đại. Nguyễn Quang Lập rất biết cách lồng ghép yếu tố này vào trong Chuyện Nhà Quê. Sự nhạy cảm vốn có của một nhà văn nhiều kinh nghiệm sống đã giúp cho bọ Lập viết nên những trang viết rất “đời”. Ông trăn trở trong từng câu chuyện và nhân vật thể hiện cái nhìn thương cảm trước những tha hóa, đổi thay của con người, của thời cuộc. Dù văn ông thoạt nghe như kể chuyện chứ không phải là câu từ biến hóa thành văn, nhưng chính cái khô khan ấy lại giúp độc giả ngộ ra được tính triết lí.
Chỉ Cần Thôi Một Cái Nắm Tay
"Chiều nay khi đứng giữa dòng người xuôi ngược ở một góc phố nhỏ của nước Đức thân yêu, tôi bỗng nhớ đến một câu nói của một người về một lời hứa ngày xưa rằng "sẽ yêu em mãi mãi".
Tôi chợt mỉm cười rồi bước tiếp. Ừ, khi người ta buông tay tôi, sẽ có một người khác lại đến nắm lấy bàn tay bé nhỏ của tôi, để chuỗi yêu thương không bao giờ ngừng chảy... Và để tôi thấy rằng mình đang rất hạnh phúc với những gì tôi đang có và đánh đổi để có..."
Đừng Chết Vì Yêu
"Tình yêu cũng giống như một viên thuốc đắng tẩm đường, lớp đầu bao giờ cũng ngọt, hết lớp ngọt, chắc chắn sẽ đến một lớp đắng chát. Trong tình yêu, kẻ làm cho ta hạnh phúc nhiều nhất, thì cũng có thể, chính kẻ đó sẽ là người khiến ta đau khổ nhất. Bạn thường nghĩ gì khi bắt đầu yêu một người? Bạn sẽ phản ứng như thế nào, khi bỗng nhiên người yêu của bạn đề nghị chia tay? Bạn sẽ dùng tâm trạng gì để đối diện với một tình yêu tan vỡ ? Bạn sẽ làm gì khi phát hiện ra người yêu của mình ngủ với một người đàn bà khác? Bạn có thái độ như thế nào khi một ngày bạn phát hiện ra người bạn coi như gia đình ruột thịt lại đem lòng yêu mình? Bạn có sẵn sàng chết cho tình yêu của mình hay không?"
Ký Ức Yêu
Nếu ai đã từng đọc Bạn gái của thiếu gia thì hẳn còn nhớ đến tình yêu nhiều cách trở của La Tường Di và Trần Thoại. Hãy thử tưởng tượng, nếu như được là những con người khác, những cuộc đời khác, liệu họ sẽ gặp nhau và đến với nhau như thế nào?
Trích đoạn:
Buông thõng tất cả mọi thứ, Kim đứng lên và bỏ chạy. Một sự thật kinh hoàng mà cô không tài nào chấp nhận được. Gương mặt này, cái tên này, hóa ra đều là sao chép của một người khác. Hóa ra vì quá yêu người vợ đã mất nên Karo mới phẫu thuật để Kim mang gương mặt của vợ anh và đặt cho cái tên của vợ anh, cho cô sống bên cạnh anh để giúp anh tưởng rằng mình vẫn còn ở cùng người vợ dấu yêu. Mọi thứ Kim đang có bây giờ đều là của vợ Karo. Kim tự thấy mình giống như một con rối để Karo điều khiển và nhào nặn. Cô không tin được điều đó. Không thể tin được…
Liệu đây chỉ là vở kịch của sự nhầm lẫn hay là 1 sự thật đau lòng, 1 con rối bị trà đạp, tất cả lời giải đáp sẽ có trong phần cuối của tác phẩm Ký ức yêu.
Hoàng Sa Trường Sa Trong Thư Tịch Cổ
Với mưu đồ bành trướng và thâu tóm biển Đông, Trung Quốc đã đưa ra những “bằng chứng” thuộc loại “đao to búa lớn” trong nhiều thập niên gần đây để minh chứng cho chủ quyền của họ. Thậm chí họ xuất bản những cuốn sách đồ sộ lên tới 60 vạn chữ với những luận điệu sai lệch.
Trong phạm vi cuốn sách này, dựa trên các tư liệu cổ của Việt Nam, của các thừa sai Công giáo, của các nước phương Tây, của chính Trung Quốc, các tác giả Đinh Kim Phúc, Trịnh Khắc Mạnh, Hồ Bạch Thảo, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đăng Vũ tiếp tục chứng minh chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Điều đặc biệt là nhóm tác giả đưa ra các bài phản biện sắc sảo, bác bỏ lập luận sai trái của Trung Quốc.
Mong rằng tập tư liệu này sẽ tạo ra ý thức mạnh mẽ hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và toiàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ta.
Anh Ngủ Thêm Đi Anh - Em Phải Dậy Lấy Chồng
Anh ngủ thêm đi anh
Em phải dậy lấy chồng
Mùa thu vừa rụng lá
Lòng em đã sang Đông.
Đừng cười và đừng khóc
Đừng tin và đừng nghi
Hãy bình thường mà sống
Em lấy… kẻo lỡ thì
Anh bảo rằng rất yêu
Rất thương và rất nhớ
Rất cần nhưng không thể
Cưới em? Chuyện trong thơ
Chẳng cần phải lí do
Giải thích và phân bua
Chỉ cần anh im lặng
Em đã hiểu: Mình thừa
Ừ! Thôi em lấy chồng
Chẳng còn gì luyến tiếc
Ừ! Thôi lên xe hoa
Bên chồng mà câm điếc
Anh cứ ngủ say thôi
Em dậy đeo nhẫn cưới
Kẻ mắt môi cô dâu
Tím ngực buồn rười rượi
Yêu mà sao lại thế
Thương mà sao vậy anh
Em - đàn bà yếu đuối
… muốn đời mình duyên lành
Nhưng anh đã không thể
Mạnh mẽ để làm chồng
Cởi áo mà không dám
Mặc cho em váy hồng?
Thì thôi anh ngủ đi
Nhắm mắt và câm điếc
Em cười nụ cuối cùng
Giễu đời này quá nghiệt
Sống Có Mục Đích
Biết được giá trị của bản thân là một khởi đầu quan trọng, nhưng điều đó vẫn không đủ. Sự trống rỗng và buồn chán sẽ không mất đi trừ khi bạn biến giá trị thành những mục đích, biến mục đích thành những hành động. Nhưng điều này rất khó thực hiện bởi để có thể theo đuổi mục đích, đôi khi, chúng ta phải chấp nhận sự trả giá. Nếu bạn để cho sự trả giá đó hủy diệt dần dần những giá trị, bạn sẽ sống không có mục đích.
Sống có mục đích là bạn sẽ làm những điều quan trọng mỗi ngày thay vì chờ đợi thời điểm hoàn hảo để cảm thấy tự tin hơn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách đối mặt với những nỗi sợ trong đời sống thực tế như: sự thất bại, những chỉ trích, và giúp bạn có cơ hội để được là chính mình. Bạn xứng đáng được sống một cuộc sống có ý nghĩa, phù hợp với các giá trị sâu sắc nhất thông qua việc hiện thực hóa giấc mơ và trở thành một phần của thế giới.
Gặp Gỡ Trong Mơ
Biết được giá trị của bản thân là một khởi đầu quan trọng, nhưng điều đó vẫn không đủ. Sự trống rỗng và buồn chán sẽ không mất đi trừ khi bạn biến giá trị thành những mục đích, biến mục đích thành những hành động. Nhưng điều này rất khó thực hiện bởi để có thể theo đuổi mục đích, đôi khi, chúng ta phải chấp nhận sự trả giá. Nếu bạn để cho sự trả giá đó hủy diệt dần dần những giá trị, bạn sẽ sống không có mục đích.
Sống có mục đích là bạn sẽ làm những điều quan trọng mỗi ngày thay vì chờ đợi thời điểm hoàn hảo để cảm thấy tự tin hơn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách đối mặt với những nỗi sợ trong đời sống thực tế như: sự thất bại, những chỉ trích, và giúp bạn có cơ hội để được là chính mình. Bạn xứng đáng được sống một cuộc sống có ý nghĩa, phù hợp với các giá trị sâu sắc nhất thông qua việc hiện thực hóa giấc mơ và trở thành một phần của thế giới.
Sự Im Lặng Của Bầy Cừu
“Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết... Harris đơn giản chính là tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc nhất thời nay.”
- The Washington Post
Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.
Sự Im Lặng Của Bầy Cừu hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị xuất sắc nhất: không một dấu vết lúng túng trong những chi tiết thuộc lĩnh vực chuyên môn, với các tình tiết giật gân, cái chết luôn lơ lửng, với cuộc so găng của những bộ óc lớn mà không có chỗ cho kẻ ngu ngốc để cuộc chơi trí tuệ trở nên dễ dàng. Bồi đắp vào cốt truyện lôi cuốn đó là cơ hội được trải nghiệm trong trí não của cả kẻ gây tội lẫn kẻ thi hành công lý, khi mỗi bên phải vật vã trong ngục tù của đau đớn để tìm kiếm, khẩn thiết và liên tục, một sự lắng dịu cho tâm hồn.
Nhận định
“...xây dựng tình tiết đẹp với lối viết thông tuệ. Không tác phẩm kinh dị nào vượt được cuốn này.”
- Clive Barker
“Tiết điệu dồn dập... đánh thức sự tò mò... lôi cuốn.”
- Chicago Tribune
Án Lạ Phương Nam
Án lạ phương Nam của tác giả Vũ Đức Sao Biển là tuyển tập những vụ án oái ăm, lạ lùng được tác giả tận mắt chứng kiến hoặc bỏ công đi tìm hiểu để lấy tư liệu viết báo.
Tác giả là nhà văn, nhà báo, đã đi nhiều nơi, thăm thú nhiều vùng tổ quốc, ông đã tuyển chọn những chuyện lạ nhất, thú vị nhất từng gặp phải ở miền Nam – “vùng đất phương Nam với con người chân tình, giản dị”, để lại cho tác giả nhiều tình cảm đẹp và những điều thú vị khi làm báo. Những vụ án này mang đến nụ cười thoải mái cho người đọc, và đằng sau nụ cười, ta bắt gặp tấm lòng chân thành, đầy tình đầy lý của người dân trời Nam. Nói là án lạ vì dù là án hình sự nhưng trường hợp dẫn đến phạm tội cũng rất hy hữu, ngộ nghĩnh, như chuyện chú bé 14 tuổi trộm 180 triệu đồng nhưng sau lại trúng số tới 380 triệu đồng nên về quê trả lại tiền ăn trộm, hay chuyện anh Bính nhận tội cướp giật trước toà nhưng thực tế lúc vụ án xảy ra thì anh đang… ngủ v.v… Những nhân vật dưới ngòi bút của tác giả hiện ra thực giản dị, chân chất, họ phạm tội có thể do ít học hay suy nghĩ nông cạn nhưng lương tâm họ vẫn rực rỡ, nguyên vẹn.
Cùng với Thâm sơn kỳ cục án, tập sách này là những phóng sự tiêu biểu cho bút pháp phóng sự của tác giả – một cách viết nhiều nụ cười hơn nước mắt.
Chuyện Không Kể Lúc Nửa Đêm - Ngôi Nhà Ma Trên Vùng Biển Vắng
Từ những câu chuyện lưu truyền trong dân gian, nữhng tác giả của những truyện ma nổi tiếng đã xây dựng nên những câu chuyện ma không chỉ để giải trí mà còn mang ý nghĩa nhân văn, giáo dục sâu sắc về lẽ sống, về nhân cách làm người.
Trong những câu chuyện mang đậm tính chất ma quái đó luôn là cuộc đấu tranh giữa cái ác và cái thiện, cái thấp hèn và cái cao thượng, những khát vọng về sự công bằng, mơ ước về một cuộc sống hạnh phúc. Có rất nhiều người chết oan khi bị xã hội phong kiến áp bức, giết hại, hoá thành ma để báo oán, hoặc ma quỉ hiện ra trong tâm thức của con người để răn dạy con người, phải tránh xa cái xấu, cái ác nếu không sẽ gặp quả báo... Đó chính là điều làm nên sức cuốn hút của những câu chuyện ma, đằng sau những hư ảo vô hình của thế giới tâm linh là những điều gần gũi với con người, là khát vọng, là niềm tin của con người nơi trần thế: cái ác, sự bất công sẽ bị tiêu diệt, cái thiện, sự công bằng sẽ chiến thắng.
Sự Im Lặng Của Bầy Cừu
“Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết... Harris đơn giản chính là tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc nhất thời nay.”
- The Washington Post
Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.
Sự Im Lặng Của Bầy Cừu hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị xuất sắc nhất: không một dấu vết lúng túng trong những chi tiết thuộc lĩnh vực chuyên môn, với các tình tiết giật gân, cái chết luôn lơ lửng, với cuộc so găng của những bộ óc lớn mà không có chỗ cho kẻ ngu ngốc để cuộc chơi trí tuệ trở nên dễ dàng. Bồi đắp vào cốt truyện lôi cuốn đó là cơ hội được trải nghiệm trong trí não của cả kẻ gây tội lẫn kẻ thi hành công lý, khi mỗi bên phải vật vã trong ngục tù của đau đớn để tìm kiếm, khẩn thiết và liên tục, một sự lắng dịu cho tâm hồn.
Nhận định
“...xây dựng tình tiết đẹp với lối viết thông tuệ. Không tác phẩm kinh dị nào vượt được cuốn này.”
- Clive Barker
“Tiết điệu dồn dập... đánh thức sự tò mò... lôi cuốn.”
- Chicago Tribune
Xuyên Thấm (Thể Loại Trinh Thám - Kinh Dị)
Trên chiếc xe buýt hai tầng vào một ngày mùa Hè, cuộc gặp gỡ tình cờ đã bẻ ngoặt dòng chảy cuộc sống của Nguyên và Doanh Minh. Từ khoảnh khắc ấy, hiện ra hương thơm kỳ bí bao quanh, khiến hai người trẻ tuổi và cô độc không thể ngừng nghĩ về nhau.
Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, một vài hiện tượng kỳ lạ xảy ra, bắt đầu từ ngôi nhà mới, nơi Minh và cha cô chuyển đến sống cách đó chưa lâu. Ngay cả ngôi trường nơi Minh đi học, các sự kiện bất thường cũng kéo đến: Hai học sinh khối 12 chuyển đến, một trong đó chính là chàng trai mang theo mùi hương bí hiểm của loài hoa tử đinh hương…
Và án mạng bất ngờ đã đẩy bốn thành viên của ngôi trường trung học danh tiếng vào cuộc truy đuổi một bí mật đáng sợ. Sẽ có người giành mối lợi lớn lao trong bí mật ấy. Sẽ có kẻ bị huỷ diệt. Quan trọng hơn cả, chỉ khi xuyên hết hành trình này, họ mới thấu rõ chân dung của nhau, và phát hiện con người thật của chính mình. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh Nguyên và Doanh Minh, một vài hiện tượng kỳ lạ xảy ra... Minh là ai? Tại sao cô gái nhỏ kín đáo và nhút nhát ấy luôn trở thành tâm điểm của các sự kiện ghê rợn?
Là một linh hồn lang thang trong thế giới này, với mục tiêu đã định sẵn, vì lẽ gì vào những thời khắc quyết định, cận kề chiến thắng, Nguyên lại tự mình làm vuột mất cơ hội thành công? Vị trí của cô bạn thời trang và sôi nổi Tina sẽ ở đâu? Cô ấy đứng về phía ai trong cuộc chạy đua truy tìm quyền lực bí mật? Và không thể bỏ qua, phía sau lớp vỏ ngoài nổi loạn bất cần của một chàng trai bóng rổ, Trung là một người như thế nào?
*** Xuyên thấm là tác phẩm chốt lại cho bộ ba fantasy của Tủ sách teen thế kỷ 21, pha trộn giữa hai thể loại trinh thám (detective) và kinh dị (thriller). Bí mật dẫn dắt bí mật. Những nút thắt liên tục nghẹt thở khiến bạn không thể dừng lại một khi đã chạm vào lời kể đầu tiên.
Bố cục khác lạ giúp bạn hóa thân vào từng góc nhìn riêng biệt của bốn người bạn - bốn nhân vật chính dẫn dắt toàn bộ câu chuyện. Xuyên thấm sẽ xuất hiện trong hình thức illustrated book - sách minh họa cao cấp. Phần nhìn của Xuyên thấm mang đậm hơi hướng siêu thực, tính biểu trưng độc đáo được nhấn mạnh.
Bố cục đăng đối khác lạ, với từng nhân vật như hiện ra từ các quân bài tarot huyền bí sẽ khiến những ai là tín đồ của loại hình mỹ thuật hiện đại khó lòng chối từ sức hút của Xuyên thấm. Vượt qua lằn ranh giữa sự sống và cái chết, gạt bỏ mọi toan tính tối tăm, để phần lương thiện trong mỗi con người mạnh hơn tham vọng của chính họ, chỉ có thể duy nhất sức mạnh của tình yêu thuần khiết.
Thông điệp giản dị mà sâu thẳm này sẽ được Phan Hồn Nhiên và Phan Vũ Linh gửi đến cho các bạn một cách trọn vẹn, lắng đọng trong Xuyên thấm.
Bản Năng Sát Thủ
Bản năng sát thủ là gì và làm thế nào để bạn làm chủ được nó? Bản năng sát thủ được định nghĩa là quyết tâm không khoan nhượng để thành công hay chiến thắng. Bản năng sát thủ luôn ở bên trong bạn, chờ đợi để được bạn phát hiện và giải phóng. Vậy tại sao bạn lại cần phải làm chủ nó? Rất đơn giản, một bản năng sát thủ được nuôi dưỡng và kiểm soát luôn là sự khác biệt giữa thành công với thất bại.
Nếu bạn muốn thành công hơn trong kinh doanh, thể thao, công việc, hay trong đời sống tình cảm, cuốn sách sẽ giúp bạn bằng cách chỉ ra lối tư duy bạn cần để đạt được các mục tiêu. Cuốn sách này không dành cho những người không có khát vọng và luôn bằng lòng với những gì mình có. Nó dành cho người luôn khao khát, luôn cố gắng vì những điều tốt đẹp hơn, lớn lao hơn trong cuộc đời.
Đặt hàng - thanh toán vui lòng truy cập >> bookbuy.vn